Đăng ký nhận bản tin

Nhận bản tin hàng tháng từ Atem!

Online 20
Visitor 1 0 7 9 2 2

SALES & MARKETING DỊCH VỤ Y TẾ

SALES & MARKETING DỊCH VỤ Y TẾ

Lời mở đầu
Khi xã hội hóa y tế, các cơ sở y tế tư nhân và các đơn vị khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện công ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Nghị Quyết 93/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15.12.2014, đầu tư vào y tế sẽ tiếp tục gia tăng, đồng thời cũng tạo ra một môi trường cạnh tranh hơn nữa giữa các nhà cung cấp. Bên cạnh sự thu hút đội ngũ chuyên môn y khoa giỏi, ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất cần nhân lực cho các hoạt động sales & marketing. Đội ngũ Sales & Marketing trong các ngành kinh doanh rất đông và có nhiều chuyên gia xuất sắc, nhìn lại lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì Sales & Marketing đang ở đâu? Các maketer muốn thử sức mình trong ngành chăm sóc sức khỏe nhưng lại không có kiến thức và kỹ năng y khoa, trong khi nhân viên y tế thì thiếu kiến thức, kỹ năng tiếp thị và bán hàng. Trong thời gian qua, các trường đào tạo chuyên ngành quản lý bệnh viện, thư ký y khoa chưa có chương trình chuyên biệt về Sales & Marketing dịch vụ y tế.
Thực tế, phần lớn các bệnh viện công và nhiều cơ sở y tế tư nhân chưa có bộ phận Sales & Marketing, công việc này được kiêm nhiệm bởi các nhân viên ở các phòng ban khác. Nhiều bệnh viện và trung tâm y khoa có tổ chức bộ phận Sales & Marketing với cơ cấu về nhân sự, có hoạch định và triển khai Sales & Marketing thành công. Bên cạnh đó, hiện tượng Phòng Sales & Marketing không lập được kế hoạch và khó khăn trong tổ chức các chương trình hoạt động, cuối cùng hoạt động không hiệu quả và không được duy trì tiếp tục.
Trải qua một quá trình hoạt động y tế tư nhân, những rào cản thường thấy trong các hoạt động của Sales & Marketing dịch vụ y tế như sau:
  • * Marketing trong lĩnh vực dịch vụ khác với marketing trong lĩnh vực sản phẩm, có sự mơ hồ trong chiến lược, dẫn đến sa lầy trong triển khai hoạt động Sales & Marketing bệnh viện, phòng khám
  • * Luôn luôn có một khoảng cách rất lớn giữa mong đợi của khách hàng  và sự đáp ứng của bệnh viện, phòng khám.
  • * Các hoạt động Sales & Marketing, trong đó có sự hài lòng của bệnh nhân vẫn còn xa lạ với góc nhìn của nhân viên y tế.
  • * Có sự nhầm lẫn về vai trò của cấp lãnh đạo và cán bộ phụ trách sales & marketing trong chiến lược Sales & Marketing, trong nhiệm kỳ và các thỏa thuận trong hợp đồng công việc.
  • * C.E.O hỗ trợ bộ phận Sales & Marketing ở mức độ nào tùy vào trách nhiệm và năng lực của C.E.O
  • * Áp lực từ mục tiêu doanh thu ngắn hạn, đã ức chế giá trị nhân văn và hạn chế việc xây dựng thương hiệu lâu dài.
  • * Sự thiếu phối hợp và không đồng bộ giữa các khoa, phòng: những trở ngại nội bộ luôn là thử thách khó chịu nhất đối với Phòng Sales & Marketing của bệnh viện, phòng khám.
  • * Bác sĩ là ai, có vai trò như thế nào mà sao bác sĩ luôn là “cái rốn của vũ trụ” trong ngành chăm sóc sức khỏe. Bác sĩ có tính tự cao hay đặc thù nghề nghiệp đã mặc định vị thế của họ trong chăm sóc sức khỏe bệnh nhân?
  • * Bán hàng hay phục vụ, không phải lúc nào, nơi nào, nhân viên nào cũng được thông suốt để áp dụng thành công trong công việc.
  • * Những rào cản trong sự hợp tác giữa y tế công và y tế tư nhân, giữa y tế tư nhân và y tế tư nhân.


Sales & Marketing là một lĩnh vực không thể thiếu trên con đường dẫn đến thành công cho các cơ sở y tế tư nhân trong một môi trường cạnh tranh, để các hoạt động Sales & Marketing có hiệu quả,  các cơ sở y tế phải vượt qua được các rào cản trên. Để trở thành chuyên viên giỏi trong lĩnh vực Sales & Marketing y tế thì phải có lòng đam mê công việc, có khát vọng mang lại sức khỏe cho bệnh nhân, luôn học hỏi và có một quá trình trải nghiệm trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Atem Carenet, đơn vị tư vấn và đào tạo quản trị chuyên sâu trong lĩnh vực y tế tư nhân, mở khóa đào tạo “Sales & Marketing Dịch Vụ Y tế” dành cho các cấp quản lý, nhằm cung cấp cho cấp quản lý bệnh viện, phòng khám có một tầm nhìn đúng và những hiểu biết sâu sắc về Sales & Marketing y tế, để hỗ trợ tốt nhất cho bộ phận Sales & Marketing, đồng thời, khóa học cũng dành cho các đối tượng muốn trở thành một chuyên viên Sales & Marketing thành công trong lĩnh vực y tế. 
 

TRUNG TÂM ATEM – TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG
Khóa đào tạo SALES&MARKETING BỆNH VIỆN 
 Khai giảng
 Lịch học
Học Phí tham dự
Học phí ưu đãi 20%
 Học phí ưu đãi 10%
Tháng 04/2015
Thứ 3-5-7
6,000,000 VND
4,800,000 VND
5,400,000 VND
Thời lượng:
12 buổi / 36 giờ
Giờ học:
18h00 - 21h00
Địa điểm học
Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Số 98 Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM Hotline: 097 6922128 – 016 88 444 814 – ĐTB: (028) 377 60654
Ghi chú:
1.  Học phí ưu đãi 10% dành cho các học viên đăng ký trước ngày khai giảng 01 tuần
2.  Học phí ưu đãi 20% dành cho các đối tượng là cựu sinh viên, sinh viên Khoa Quản Trị Bệnh Viện Trường Đại học Hùng Vương, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng
3.  Có 01 suất học bổng cho 1 học viên đang là sinh viên Khoa Quản Trị Bệnh Viện Trường Đại học Hùng Vương
 
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Ban đào tạo
Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia có trình độ học thuật và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sales&marketing trong ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong lĩnh vực y tế  nhân.
Đối tượng tham dự
Các cấp quản lý điều hành bệnh viện, phòng khám, các trưởng khoa phòng, chuyên viên sales& marketing, các bạn chuẩn bị lập nghiệp trong lĩnh vực y tế, đặc biệt y tế  nhân.
Mục tiêu chung
Chương trình học giúp các thành viên có những kiến thức và kỹ năng và tầm nhìn để hoạch định các chương trình sales&marketing, triển khai các chương trình trên thực tế giúp bệnh viện, phòng khám tồn tại trong môi trường cạnh tranh và phát triển bền vững để phục vụ sức khỏe cộng đồng
Mục tiêu cụ thể
Sau khi hoàn thành khóa học, các thành viên:
1. Hiểu được bản chất của dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hiểu đối tượng được phục vụ và sự hài lòng của bệnh nhân
2. Hiểu được các vấn đề cơ bản trong marketing dịch vụ, đặc biệt dịch vụ chăm sóc sức khỏe 
3. Hiểu và sử dụng hiệu quả các công cụ truyền thông để quảng bá bệnh viện
4. Vượt qua được các rào cản để thực hiện thành công các chương trình sales&marketing
5. Biết cách phân phối và thu hút khách hàng sử dụng các gói chăm sóc sức khỏe
6. Biết cách quản trị bộ phận sales&marketing bệnh viện bao gồm 3 vấn đề: tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
7. Kỹ năng giải quyết các tình huống trong sales&marketing

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trung Tâm Phát Triển Khoa Hoc Quản Lý và Công Nghệ Ứng Dụng (ATEM)
Phòng B003 - 19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Q.7, TP.HCM

Hotline: 091.600.0308 (Mr Tuấn)  

Fax: 028 377 60654 
Email: atem@tdt.edu.vn  
Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật trên website www.atem.vn

và https://www.facebook.com/atem.tdtu

 

Các đối tác của ATEM

  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem