Đăng ký nhận bản tin

Nhận bản tin hàng tháng từ Atem!

Online 28
Visitor 1 0 7 9 2 2

TIN TỨC - SỰ KIỆN KHÁC

Rèn luyện phong thái tự tin trong giao tiếp

Trong cuộc sống, giao tiếp trở thành một nhu cầu không thể thiếu của mỗi người! Từ công việc cho đến những tâm tư tình cảm chúng ta đều gửi gắn trong từng câu nói! Thế nhưng, có những người rất kém trong việc nắm bắt tâm lý của người đối diện khiến cho cuộc chuyện trò thất bại và để lại những ấn tượng xấu trong nhau!  
Làm thế nào để nắm bắt được tâm lý đối phương?
Đây không phải là điều dễ dàng ngay cả với những người “nhạy cảm” bởi vì tâm lý con người vốn rất đa dạng và biến hình trong từng giây phút! Có thể lúc này họ không thích những điều chúng ta nói nhưng một lúc nào đó họ lại muốn làm những điều đó! Vậy nên, đừng vội trách người khác không tinh ý mà hãy xem lại chính bản thân mình, liệu chúng ta có nên “bật đèn xanh” với người khác hay không! Có lúc chúng ta dù rất thích những gì họ nói nhưng lại vờ như không để ý đến chúng, những người không “nhạy cảm” sẽ không thể nào biết được điều bạn muốn nếu bạn không nói cho họ!
Muốn nắm bắt được tâm lý người đối diện không có cách nào khác là phải rèn luyện cho mình thói quen nhìn thẳng vào mắt người khác! Đây có thể là một ky nang giao tiep mà nhiều người cảm thấy khó. Bạn đừng cho rằng như thế là “ thiếu lịch sự” bởi vì gương mặt có thể đánh lừa chúng ta bằng những biểu cảm khác nhau nhưng đôi mắt thường rất ít khi đánh lừa được cảm xúc của chủ nhân nó! Nếu bạn không nắm bắt được những biểu hiện chán nản, không đồng tình trên từng nét biểu cảm của gương mặt thì rất khó để nắm bắt được tâm lý của người đối diện!
Đừng cố tình đánh lừa bản thân
Khi bạn nhận ra người đó không còn hứng thú nghe bạn nói chuyện nữa, cách tốt nhất bạn nên dừng lại ngay lúc đó và tìm một thời điểm thích hợp để tiếp tục câu chuyện của mình! Đừng tiếc câu chuyện đã được nói một nữa mà “tra tấn” người đó bằng trận đòn lời nói! Khi người khác không muốn nghe mà bạn không ngưng lời thì chỉ làm cho người ta càng thêm chán ghét mà thôi!
Chỉ 20% lời nói mang ý nghĩa của thông điệp bạn muốn gửi đến người khác, vậy nên hãy cố gắng nói ngắn gọn và tìm những từ dễ hiểu, dễ tiếp thu để diễn đạt điều mình muốn! Đừng quá lôi thôi, dài dòng làm cho những người xung quanh cảm thấy nhàm chán và đơn điệu! Là bạn, chắc chắn cũng muốn nghe những gì dễ nhớ, dễ đi vào lòng người phải không? Vậy nên, bí quyết của kỹ năng giao tiếp ở đây là đừng nói lời khó nghe, đừng dùng lời hiệu triệu khi bạn chưa đủ uy tín với những người xung quanh! Hãy chân thành trong lời nói của mình, đó mới là liều thuốc thực sự để lời nói của bạn có sức nặng!
Hãy tìm hiểu thật kỹ người mà bạn sẽ tiếp xúc
Thông thường, chúng ta thường rất ít khi có thói quen tìm hiểu trước về người mà chúng ta sẽ tiếp xúc, nhất là trong những cuộc gặp quan trọng! Một số người quá tự tin về bản thân mà đánh mất hình ảnh của mình qua những câu chuyện “nhạt nhẻo, nhàm chán”! Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” thế nên, tìm hiểu những người mà mình sẽ tiếp xúc sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong cuộc thương thảo!
Mỗi người khác nhau có những biểu hiện tâm lý khác nhau và nhu cầu thỏa mãn tâm lý của họ cũng khác nhau! Chỉ khi chúng ta nắm bắt được điều gì làm họ thích, nói như thế nào để họ cảm thấy vui vẻ thì khi đó chúng ta mới dễ dàng đạt được điều mình muốn!
Để thành công trong giao tiếp quả không đơn giản chút nào phải không bạn? Nắm bắt được tâm lý người đối diện là ky nang giao tiep quan trong sẽ giúp cho chúng ta tăng khả năng thành công hơn trong cuộc sống! Bạn hãy tập cho mình thói quen nhìn từng cảm xúc trên khuôn mặt của người khác khi nói chuyện bạn nhé, dần dần bạn sẽ biết được lúc nào người khác cảm thấy vui, lúc nào không! Để biết được lúc nào cần nói, lúc nào nên giữ im lặng! Chúc bạn luôn gặt hái thành công trong những cuộc giao tiếp của mình!
(Theo Deltaviet)

Các đối tác của ATEM

  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem